Đường dẫn truy cập

Bé Phạm Hoàng Sơn với u bướu trên mặt được đưa sang Mỹ để chữa trị


Một thiếu niên mồ côi người Việt Nam bị một khối sưng dị dạng trên mặt vừa được chuyển từ Halifax ở Canada sang Boston ở Mỹ để được tiếp tục chữa trị.

Bệnh nhân tên là Phạm Hoàng Sơn, 10 tuổi, bị một khối sưng dị dạng to gần bằng quả bóng đá ở bên má trái. Sơn đã được đưa từ Việt Nam sang một bệnh viện ở thành phố Toronto, Canada vào mùa hè năm ngoái để được chữa trị, thế nhưng sau một thời gian chấn đoán và điều trị, các bác sĩ tại Canada quyết định không phẫu thuật cho Sơn do mức rủi ro quá cao có thể nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Sơn được một bệnh viện chuyên về trẻ em ở thành phố Boston nhận để tiếp tục được chữa trị. Các bác sĩ tại bệnh viện ở Boston cho biết Sơn sẽ được tiêm thuốc trong vòng một năm để làm xẹp bớt khối sưng, và sau cùng sẽ được phẫu thuật.

Bà Olwyn Walter, người đã bảo trợ cho Sơn từ lúc cậu bé mồ côi này được đưa đến Canada, đã nói với các phóng viên trước khi lên máy bay để cùng Sơn sang Boston, rằng công việc chữa trị cho Sơn trong những ngày tháng tới đây sẽ không phải là một chuyện đơn giản, tuy nhiên tất cả mọi người đều rất phấn khởi và trông chờ những điều tốt đến với Sơn.

Được bệnh viện ở Boston tiếp nhận là một điểm xoay chuyển quan trọng đối với cậu bé mồ côi này. Trước đó không lâu, không ai dám chắc là trường hợp này có được tiếp nhận hay không.

Bác sĩ John Mulliken ở Boston nói rằng khối sưng trên mặt Sơn tiếp tục phát triển có thể cuối cùng sẽ làm tắt các ống hô hấp của bệnh nhân. Bác sĩ Mulliken tin tưởng là ông có thể làm giảm 90% khối sưng cho bệnh nhân.

Các bác sĩ ở Mỹ tình nguyện chữa trị miễn phí cho Sơn. Tổ chức thiện nguyện y tế Ray Tye Medcical Aid Foundation của Boston đã đóng góp 150,000 đôla, và nhóm của bà Walter đã chi trả 200,000 đôla cho ca chữa bệnh tốn kém này.

Bà Walter cho biết cần phải có thêm khoảng 75,000 đôla nữa để trang trải cho nhiều chi phí khác, trong đó có phí ăn ở, thuốc men và đưa Sơn về lại Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG