Đường dẫn truy cập

Chính phủ lâm thời Bangladesh cam kết tổ chức tổng tuyển cử


Người đứng đầu chính phủ lâm thời của Bangladesh cam kết là chính phủ sẽ tổ chức tổng tuyển cử trước cuối năm nay để cải thiện giai đoạn chuyển tiếp sang dân chủ của quốc gia này.

Trong một bài diễn văn đọc trước quốc dân được truyền hình trên toàn quốc hôm thứ bảy, ông Fakhruddin Ahmed nói rằng chính phủ lâm thời quyết tâm tổ chức bầu cử và mời các đảng đối lập tham gia tiến trình chính trị này. Bài diễn văn đánh dấu một năm tình trạng khẩn cấp được ban hành tại Bangladesh.

Ông Ahmed nói rằng chính phủ và Ủy Ban Bầu Cử đang thảo luận về các luật lệ và biện pháp cải cách bầu cử. Ông nói thêm rằng chính phủ cũng đang xem xét việc bãi bỏ luật lệ khẩn cấp từng bước một.

Chính phủ lâm thời được quân đội hậu thuẫn đã lên nắm quyền ở Bangladesh ngày 11 tháng giêng năm 2007 sau nhiều tháng bạo động chính trị diễn ra.

Các nhà lãnh đạo lâm thới đã tuyên bố tình trạng khẩn trương và dời ngày bầu cử đã được ấn định vào 22 tháng giêng năm 2007 lại vô thời hạn.

Từ đó đến nay, chính phủ này đã bắt một số chính trị gia, trong đó có hai cựu Thủ Tướng trong một chiến dịch rộng lớn chống tham nhũng. Các thủ tục truy tố hai nhà cựu lãnh đạo Sheikh Hasina và Khaleda Zia hiện đang được tiến hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG