Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf bác bỏ điều tra của LHQ về vụ ám sát bà Bhutto


Tổng Thống Pervez Musharraf của Pakistan đã bác bỏ trường hợp để Liên Hiệp Quốc mở một cuộc điều tra về vụ ám sát nhà lãnh đạo đối lập và cũng là Cựu Thủ Tướng Pakistan, bà Benazir Bhutto.

Đảng của bà Bhutto đã yêu cầu mở cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc, so sánh vụ ám sát bà với vụ sát hại cựu Thủ Tướng Liban, ông Rafik Harriri. Nhiều người Liban quy trách nhiệm cho Syria về vụ sát hại đó.

Ông Musharraf đã nói với nhật báo Le Figaro của Pháp rằng một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc sẽ không thích đáng bởi vì không có nước nào khác dính líu vào vụ ám sát bà Bhutto.

Ông Musharraf nói rằng chính phủ Pakistan sẽ thực hiện cuộc điều tra này và cảnh sát Anh đang trợ giúp các điều tra viên của Pakistan

Ông Musharraf thừa nhận rằng các cuộc tấn công tự sát do những phần tử quá khích có liên hệ với tổ chức al-Qaida gây ra đã tạo ra tình trạng xáo trộn, nhưng ông nói rằng, các phần tử quá khích không có khả năng gây bất ổn cho Pakistan.

Hôm qua, Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, Đô Đốc Michael Mullen, đã bày tỏ mối quan tâm về những nơi ẩn náu an toàn của các phần tử al-Qaida hiện diện tại Pakistan, và nói rằng các phần tử tranh đấu này đang tung ra các cuộc tấn công tại lân quốc Afghanistan, nhưng cũng còn ở ngay bên trong lãnh thổ Pakistan nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG