Đường dẫn truy cập

WFP sẽ tăng viện trợ lương thực cho cộng đồng nghèo ở Miến Ðiện


Chương Trình Lương Thực Thế Giới của Liên Hiệp Quốc cho biết tổ chức này dự định trong năm nay sẽ tăng viện trợ lương thực cho các cộng đồng nghèo tại Miến Điện.

Ông Chris Kaye, Giám Đốc Chương Trình Lương Thực Thế Giới tại Rangoon nói rằng tổ chức này sẽ tăng các chuyến chở lương thực đến thị trấn Rohingya Muslims trong bang Rakhine ở miền tây Miến Điện và cho các cộng đồng Kachin trong vùng đông bắc.

Chương Trình Lương Thực Thế Giới nói rằng hoạt động của họ ở Miến Điện gặp khó khăn vì các luật lệ vận chuyển hàng hóa phức tạp của chính phủ.

Tổ chức này nói rằng nỗ lực cứu trợ cũng bị hạn chế vì các khó khăn trong việc đưa lương thực đến các khu vực hẻo lánh và các vùng núi.

Tuy nhiên tổ chức này nói rằng giới hữu trách Miến Điện đã nới lỏng các thủ tục ở miền bắc bang Rakhine, cho phép việc vận chuyển lương thực được nhanh chóng hơn. Và ông hy vọng Miến Điện sẽ có biện pháp tương tự ở những nơi khác.

Chương Trình Lương Thực Thế Giới cung cấp lương thực viện trợ cho nửa triệu dân Miến Điện từ khi tổ chức này khởi sự chương trình viện trợ cho nước này hồi năm ngoái.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG