Đường dẫn truy cập

Công ty Tata của Ấn Ðộ trình làng xe hơi rẻ nhất thế giới


Công ty chế tạo xe hơi Tata của Ấn Ðộ vừa trình làng một loại xe hơi giá rẻ nhất thế giới. Xe Tata Nano, được biết tới như là loại 'xe của đại chúng' sẽ có giá bán 2,500 đôla.

Loại xe 4 cửa, 5 hành khách này vừa mới được đưa ra trưng bày hôm nay trong cuộc triển lãm xe hơi Ấn Ðộ tại thủ đô New Delhi.

Chiếc xe này sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Nó không được trang bị máy điều hòa, cũng không có cửa sổ tự động, và tay lái không có trợ lực.

Xe này có hai xy-lanh và một bộ truyền động điều khiển bằng hay còn gọi là số tay.

Chủ tịch công ty Ratan Tata nói rằng không có gì bị loại bỏ trong quá trình sản xuất loại xe này để khiến giảm thiểu các tiêu chuẩn về an toàn hay luật về thải khói.

Công ty Tata nói rằng chiếc Tata Nano sẽ làm cho hàng triệu người dân Ấn lần đầu tiên được ngồi lái an toàn. Chủ tịch công ty này có ý nghĩ đưa ra một loại xe an toàn, vừa túi tiền, thích hợp với mọi điều kiện về thời tiết sau khi ông thấy một vài người thân trong gia đình đi trên một chiếc xe máy.

Các nhà môi trường đang chỉ trích chiếc Tata Nano này, họ nói rằng nó sẽ gây ách tắc giao thông trên đường phố vốn đã đông nghẹt, và làm tăng thêm ô nhiễm.

Công ty Tata nói rằng chiếc Nano này gây ô nhiễm mức độ thấp hơn xe máy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG