Đường dẫn truy cập

Giọng ca thiên phú của Sara Bareilles


Sara Bareilles là tiếng hát đang lên tại Hoa Kỳ, mới đây cô xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình và đĩa hát 2007 Love Song, đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của Billboard tại Hoa Kỳ. Giọng hát của Sara Bareilles được giới phân tích xem là thiên phú bởi vì cô chưa từng trải qua các lớp thanh nhạc chuyên nghiệp. Sara Bareilles là một dương cầm thủ và sáng tác gia. Sinh trưởng từ thành phố Eureke của tiểu bang California. Năm 1998, Sara được bình chọn là nữ sinh có tài năng nhất trường sau khi vừa tốt nghiệp Trung học. Từ Eureka ở miền Bắc California, Sara dọn xuống miền Nam vào học trường đại học UCLA theo ngành nghệ thuật sân khấu. Tại đây, Sara tham gia nhóm Awaken, hay Tỉnh Thức, chuyên hát nhạc xướng âm, không có nhạc đệm, tiếng Anh còn gọi là Cappella hay hát xướng âm. Nhóm Awaken được bầu là nhóm nhạc A Cappella của đại học hay nhất nước Mỹ năm 2004. Bài hát Gravity được Sara Bareilles trích ra hát trong đĩa của cô

GRAVITY

Nhạc phẩm Gravity, hay sức hút quả đất trích từ CD đầu tay mang tên Little Voice của Sara Bareilles, bài hát được bình chọn hay nhất của nhóm xướng âm đại học A Cappella năm 2004. Tốt nghiệp đại học UCLA năm 2002, Sara bắt đầu lang thang đến các quán rượu và vũ trường chung quanh Los Angeles để trình diễn mỗi tối và từ từ thu hút số khán giả ái mộ đông đảo. Cũng nhờ khuôn mặt xinh xinh, Sara được mời thủ một vai nhỏ trong cuốn phim Girl Play, làm người ca sĩ trên một sân khấu nhỏ của Los Angeles. Năm 2004, Sara phát hình đĩa hát đầu tay đặt tên là Careful Confessions với bài hát One Sweet Love

ONE SWEET LOVE

Nhạc phẩm One Sweet Love, một tình yêu ngọt ngào qua tiếng hát của Sara Bareilles, trích từ CD đầu tay mang tên Careful Confessions, Lời xưng tội cẩn trọng. Sau khi phát hành đĩa hát, Sara ký hợp đồng thu âm với hãng Epic Records năm 2005, suốt năm 2005 và 2006, Sara giành hết thì giờ để viết nhạc và thu âm lại các bài hát cũ để dành xếp vào đĩa hát mới. Nhờ các buổi trình diễn trước từ Los Angeles Sara được để ý đến và mời cô tham gia vào các chương trình biểu diễn lớn. Bước sang năm 2007, Sara Bareilles khởi sự các chuyến lưu diễn và mở màng cho các ca sĩ lớn hơn.

BOTTLE IT UP

Nhạc phẩm Bottle It Up, hay vào chai, trích từ CD mới Little Voice. Vào tháng 7, 2007 iTunes, một trung tâm bán nhạc trên internet đã mua bài hát Love Song và tặng miễn phí cho khách hàng trên mạng, một tháng sau, Sara tung ra đĩa hát Little Voice và ngay lập tức trở thành đĩa hát bán chạy nhất trong vòng tuần lễ đầu tiên. Ngay sau đó Love Song được hãng Rhapsody đưa lên mạng và từ hạng 45 trên Billboard, đĩa Little Voice lên thành hạng 9 của Billboard.

LOVE SONG

Bài hát Love Song trích từ CD Little Voice của Sara Bareilles, đây là bài hát được giới thưởng ngoạn xem là hay nhất. Giọng hát của Sara được so sánh như Norah Jones, tiếng hát rất thành công. Trong thời gian chuẩn bị cho đĩa hát Little Voice, Sara được nhà sản xuất Erice Rosse hỗ trợ rất nhiều, bằng cách hướng dẫn phối khí và hòa âm để những bài hát được trình bày chặt chẽ và giúp đẩy mạnh giọng ca của Sara. Cả hai mất hơn một năm để hoàn chỉnh các bài hát trong đĩa Little Voice, mà phân nửa là những bài hát từ đĩa đầu tay Careful Confessions để lại. Các bài hát mới cũng được lựa chọn và thu âm cẩn thận để toàn bộ đĩa hát có chung một âm sắc từ phối khí đến hòa âm.

BETWEEN THE LINES

Nhạc phẩm Between the Lines, trích từ CD mới nhất Little Voice của Sara Bareilles. Với tên tuổi đang lên, Sara bắt đầu khởi sự các chuyến lưu diễn của năm 2008, đặc biệt là vào ngày 12 tháng Hai tới, Sara sẽ trình diễn tại hí viện Ogden ở thành phố Denver, tiểu bang Colorado. Tiếng hát Sara nay đã trưởng thành và hãng Epic đang đặt hy vọng đĩa hát tới sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG