Đường dẫn truy cập

Israel gia tăng các hoạt động quân sự ở dải Gaza


Thủ tướng Israel Ehud Olmert nói rằng Israel sẽ gia tăng các hoạt động quân sự nhắm vào những phần tử hiếu chiến Palestine ở dải Gaza sau khi một quả rocket của Palestine bắn vào một nơi nằm sâu trong lãnh thổ Israel hồi tuần trước.

Ông Ohmert hôm nay cho biết Bộ trưởng quốc phòng Ehud Barak đã ra lệnh cho các lực lượng an ninh gia tăng những hoạt động quân sự chống lại các phần tử chủ chiến ở dải Gaza.

Trước đó, trong ngày hôm nay, quân đội Israel cho biết các lực lượng của họ đã giết chết một người đàn ông Palestine ở dải Gaza khi người này có mặt ở một khu vực mà súng cối và rocket được dùng để bắn vào lãnh thổ Israel.

Mặt khác, một giới chức Israel cho hay: Thủ tướng Ehud Olmert và Tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine định tổ chức một cuộc họp trước khi Tổng thống George W Bush của Mỹ đến thăm trong tuần này.

Giới chức không muốn nêu danh tính này nói thêm rằng các chi tiết của cuộc họp chưa được đúc kết.

Trong khi đó, Bộ trưởng Chiến lược Sự vụ của Israel, ông Avigdor Lieberman hôm nay nói rằng ông sẽ rút đảng Yisrael Beiteinu của ông ra khỏi chính phủ liên hiệp của ông Olmert nếu các toàn thương thuyết của Israel và Palestine bắt đầu cuộc đàm phán hòa bình.

Ông Lieberman nói với Đài phát thanh Israel rằng nếu có thương thuyết về các vấn đề cốt yếu và nếu có những biện pháp nhằm loại bỏ các khu lập cư của người Do Thái trong vùng Tây Ngạn thì đảng của ông sẽ không nằm trong chính phủ liên hiệp nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG