Đường dẫn truy cập

Nạn nhân 4 tuổi chết vì cúm gia cầm ở VN lây virút H5N1 từ chim hoang dã


Bệnh nhân cúm gia cầm 4 tuổi đã chết ở tỉnh Sơn La hồi giữa tháng 12 vừa qua có thể đã lây virút H5N1 từ những con chim hoang chứ không phải từ gà vịt nuôi.

Tờ Nhân Dân Nhật Báo của Trung Quốc căn cứ vào các nguồn tin địa phương tại Việt Nam nói rằng tất cả các mẫu bệnh phẩm của gia cầm, thủy cầm đều âm tính với H5N1, và các chuyên gia y tế nghi rằng nguồn virút gây bệnh có thể là từ những con chim hoang do người nhà bệnh nhân săn bắt mang về.

Khi có triệu chứng sốt và sưng phổi, bệnh viện địa phương ở tỉnh Sơn La đã chuyển bệnh nhân 4 tuổi này lên một bệnh viện ở Hà Nội vào ngày 12 tháng 12 vừa qua. 4 ngày sau đó thì bệnh nhân này đã chết.

Trong một tin tức khác liên quan đến dịch cúm gia cầm, các nguồn tin tại Việt Nam nói rằng tuần trước tỉnh Trà Vinh đã giết bỏ hơn 600 gà vịt tại các khu vực bị tình nghi là cúm gia cầm xuất hiện.

Giới hữu trách tại Việt Nam cảnh báo người dân phải luôn đề phòng dịch bệnh cúm gia cầm nhất là vào mùa đông, và dịp Tết âm lịch khi nhu cầu tiêu thụ gia cầm tăng cao.

Kể từ khi dịch bệnh cúm gia cầm bộc phát tại Việt Nam được phát hiện vào vuối năm 2003 cho đến nay, đã có 101 ca lây nhiễm ở người thống kê được, trong đó đã có đến 47 ca tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG