Đường dẫn truy cập

Hàng chục người chết vì bạo động ở Kenya


Các vụ bạo động diễn ra theo sau cuộc bầu cử tổng thống gây nhiều tranh cãi ở Kenya đã làm hàng chục người thiệt mạng, khi ứng cử viên của phe đối lập hôm thứ Hai chuẩn bị tự tuyên bố là người đứng đầu nhà nước và bác bỏ thắng lợi bầu cử chính thức của Tổng thống đương nhiệm Mwai Kibaki.

Cảnh sát Kenya đã bắn hơi cay để giải tán những cuộc mít-tinh của những người biểu tình phản đối. Các lực lượng an ninh đã ồ ạt đổ ra các đường phố và chính phủ đã ra lệnh cấm các phương tiện truyền thông đưa tin về tình hình hiện nay.

Các nhân chứng thuật lại rằng có ít nhất 40 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động diễn ra trong đêm qua tại Kisumu, một cứ điểm của ứng cử viên thuộc phe đối lập, ông Raila Odinga.

Hôm nay ông Odinga và những người ủng hộ dự tính tổ chức một cuộc mít-tin tại công viên Tự do ở Nairobi để tuyên bố ông Odinga là 'tổng thống của nhân dân'.

Cảnh sát đã ra lệnh cấm cuộc mít-tinh này và cảnh cáo rằng ông Odinga có thể bị bắt giữ nếu ông không chịu hủy bõ kế hoạch tổ chức mít-tinh.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG