Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Nhật kết thúc chuyến viếng thăm Trung Quốc


Thủ Tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda đã kết thúc chuyến thăm hữu nghị Trung Quốc bằng việc đến thăm quê hương của đức Khổng Tử.

Sau đó, ông Fukuda đã nói với các phóng viên báo chí rằng chuyến công du 4 ngày của ông mang đầy ý nghĩa. Ông nói có lẽ sẽ chẳng có điều gì tốt đẹp cho khu vực và cả thế giới nếu như Trung Quốc và Nhật Bản không hợp tác với nhau.

Trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua, Thủ Tướng Nhật Bản đã thảo luận với Thủ Tướng Ôn Gia Bảo và Chủ Tịch Nước Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc về vấn đề thương mại, khí hậu thay đổi cùng với những đề tài khác.

Tuy nhiên, hai bên chưa thể giải quyết được bất đồng về vấn đề tài nguyên trong lãnh hải đang tranh chấp ở biển Đông Trung Quốc.

Bắc Kinh đã đình chỉ các cuộc thảo luận ở cấp cao với Tokyo trong giai đoạn từ năm 2001 đến năm 2006 khi ông Junichiro Koizumi làm thủ tướng nước Nhật, do vị thủ tướng này nhiều lần đến viếng đền thờ Yasukuni, tức là nơi vinh danh 2 triệu rưỡi anh hùng tử sĩ Nhật Bản, trong đó có nhiều người đã gây ra tội ác chiến tranh trong thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG