Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ kiểm soát hoạt động của các trang web cá nhân


Giới hữu trách Việt Nam nói rằng nhà nước cần phải có các biện pháp kiểm soát hoạt động của các trang web cá nhân, hay còn được gọi theo ngôn ngữ của máy tính là blog hoặc weblog, nhằm ngăn chặn việc phổ biến các nội dung đồi trụy hoặc phản động.

Một bài viết mới đây vủa hãng tin AFP nói rằng trong mấy năm gần đây blog đã nở rộ tại Việt Nam, nhất là trong giới trẻ. Các trang web cá nhân này đã tạo ra một diễn đàn thay thế cho diễn đàn truyền thông báo chí chính thức, vốn bị nhà nước quản lý, để giới trẻ thuận tiện trao đổi và bàn bạc với nhau về nhiều nội dung, nhất là các đề tài về sinh hoạt xã hội và lối sống.

Đặc biệt là tiếp theo sau việc mới đây các hoạt động biểu tình phản đối Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp chủ quyền trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bị chặn lại sau những phản đối từ phía chính phủ Bắc Kinh, các hoạt động này được tổ chức và tranh luận rất sôi nổi và quyết liệt bằng weblog trên internet trong lúc đề tài này hầu như không được truyền thông báo chí chính thức của Việt Nam đề cập đến.

Cơ quan quản lý thông tin văn hóa của Việt Nam hồi tháng 7 vừa qua đã cho biết rằng họ đang soạn thảo các quy định quản lý webblog, trong đó có những biện pháp xử lý, như phạt hoặc truy tố những ai dùng phương tiện này để phổ biến các nội dung đồi trụy hoặc phản động.

Phát biểu tại một cuộc họp báo mới đây, một quan chức cấp cao của chính phủ Việt Nam nói rằng: 'Kiểm soát weblog là để phát triển triển hoạt động này theo quy định của luật pháp, chứ không phải để cấm đoán hoặc ngăn chặn. Những quy định sắp tới sẽ hướng dẫn cho người dân biết loại thông tin nào họ có thể đưa lên mạng'.

Theo quan chức này thì chủ của webblog sẽ phải chịu trách nhiệm về nội dung đưa lên blog. Ông nói rằng 'một khi đã có những quy định cụ thể, thì không ai có thể kiểm soát blog tốt hơn là chính chủ của blog'.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG