Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng kêu gọi chấm dứt các vụ xung đột trên thế giới


Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã kêu gọi đưa ra những giải pháp hòa bình và công chính cho các vụ xung đột trên khắp thế giới, trong đó có những vụ xung đột tại Iraq, vùng Trung Đông, Afghanistan và Châu Phi.

Trong bài diễn văn truyền thống đọc trong dịp Lễ Giáng Sinh ngày hôm nay, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 nói rằng, ngài luôn luôn nghĩ tới những nơi mà tiếng súng vẫn tiếp tục nổ.

Bài diễn văn của Đức Giáo Hoàng đọc từ bao lơn của Thánh Đường St. Peter tại Tòa Thánh Vatican đã được phát đi tới khoảng 57 quốc gia.

Đức Giáo Hoàng nói rằng Lễ Giáng Sinh phải đem được niềm hy vọng tới những ai vẫn còn không được hưởng những nguyện vọng chính đáng về một đời sống an toàn hơn, về sức khỏe, giáo dục và công ăn việc làm ổn định.

Trong đêm trước Lễ Giáng Sinh, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 kêu gọi mọi người nghĩ tới người nghèo, nghĩ tới láng giềng và Thượng Đế khi ngài chủ trì Thánh Lễ nửa đêm tại Thánh Đường St. Peter.

Sau nhiều năm không tới Betlehem vì các vụ bạo động giữa Israel và Palestine, năm nay, những tín đồ hành hương trở lại thành phố này.

Thị trưởng thành phố Betlehem đã nói với đài VOA rằng, đây là một Lễ Giáng Sinh vui vẻ hơn. Chúng tôi có thêm du khách và những người đi hành hương tới thành phố Bethlehem đông gấp đôi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG