Đường dẫn truy cập

175 phiến quân Kurd chết trong các vụ không kích ở miền Bắc Iraq


Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hồi đầu tháng này, chỉ trong một ngày họ đã tiêu diệt được khoảng từ 150 tới 175 phiến quân người Kurd trong những cuộc không kích ở miền Bắc Iraq.

Hôm nay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, các phi cơ chiến đấu của họ đã tấn công hằng chục mục tiêu của của đảng Công Nhân Kurdistan trong cuộc hành quân hôm mùng 6 tháng 12.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, số tử vong này không bao gồm các phiến quân thiệt mạng trong các nơi ẩn náu và hầm trú ẩn.

Đây là cuộc không kích đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào các mục tiêu của Đảng Công Nhân Kurdistan ở miền Bắc Iraq kể từ khi quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cho phép thực hiện các cuộc hành quân ngang qua biên giới chống lại tổ chức phiến quân này hồi tháng 10.

Quân đội cho biết, họ cũng đã tấn công các mục tiêu khác của phiến quân bằng phi cơ và đại pháo hôm 22 tháng 12 vừa qua.

Chưa có nguồn tin độc lập nào xác nhận về số tổn thất của phiến quân trong những cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin cho hay, các chiến đấu cơ phản lực của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một cuộc không kích khác có giới hạn tại miền Bắc Iraq ngày hôm nay sau khi phát hiện các phiến quân trong một phi vụ trinh thám.

Các nguồn tin của người Kurd ở Iraq nói rằng, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bom xuống nhiều làng không có người cư ngụ ở trong vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG