Đường dẫn truy cập

Việt Nam trở thành một địa điểm thu hút đầu tư nước ngoài


Việt Nam đã trở thành một địa điểm thu hút đầu tư nước ngoài đáng chú ý kể từ khi nước này gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, tức WTO. Cam kết đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã tăng gần 70% tính đến thời điểm này trong năm.

Hãng tin AP mới đây trích lời của một quan chức Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư nói rằng tính đến ngày 22 tháng 12 này, cam kết đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 20 tỉ 250 triệu đôla, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm ngoái Việt Nam thu hút được 12 tỉ đôla đầu tư, một con số kỷ lục kể từ khi nước này mở cửa đón nhận đầu tư vào cuối thập niên 1980.

Tính từ đầu năm nay cho đến nay, đã có hơn 1400 dự án mới được cấp phép với số vốn đầu tư lên đến hơn 17 tỉ đôla. Đầu tư mở rộng ở các dự án đang hoạt động tăng 2 tỉ 650 triệu đôla.

Ông Lê Đăng Doanh, một kinh tế gia của Việt Nam, nói rằng Việt Nam đã thu hút đầu tư nước ngoài mạnh hơn nhiều kể từ khi nước này gia nhập WTO, đổi lại Việt Nam phải hạ dần các hàng rào mậu dịch và phải mở ra một số ngành kinh tế vốn trước đây vẫn đóng kín cho đầu tư nước ngoài.

Theo ước tính của chính phủ Việt Nam, tăng trưởng kinh tế trong năm nay có thể đạt mước 8,5%. Năm 2006, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 8,2%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG