Đường dẫn truy cập

Số hành khách sử dụng máy bay ở VN sẽ tăng gấp đôi trước năm 2020


Các cơ quan truyền thông nhà nước loan báo và được thông tấn xã Reuters trích lại trong một bản tin đưa đi từ Hà Nội hôm thứ sáu dự liệu rằng số hành khách sử dụng máy bay sẽ tăng gấp đôi – lên tới gần 32 triệu rưỡi người trước năm 2020.

Bản tin ghi là tỉ lệ tăng trưởng của ngành hàng không hiện là từ 11 tới 14%, có nghĩa là ngành nầy sẽ phải phục vụ cho tới 32 triệu 400 ngàn khách và chuyên chở tới 800 ngàn tấn hàng vào thời gian đó.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng như thế, bản tin ghi là 4 hãng hàng không của Việt Nam sẽ phải tăng số máy bay lên tới từ 140 đến 150 chiếc trước năm 2020 và tới lúc đó thì khả năng tiếp nhận của các phi trường trong nước sẽ phải tăng gấp 4 lần.

Nhân bàn tới đà phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không, phái viên Reuters cũng đã nhắc tới sự kiện là hôm thứ sáu, công ty hàng không quốc gia Việt Nam là Vietnam Airlines và một công ty thuê bao máy bay đã ký các hợp động mua tổng công 30 chiếc phản lực cơ chở khách của công ty Airbus.

Trong số nầy, những chiếc đầu tiên sẽ được chuyển giao trước tháng 7 năm 2012. Số máy bay của công ty sẽ tăng đến 110 chiếc trước năm 2020, mà trong số đó, 74 chiếc sẽ do Airbus đóng.

Bản tin nhắc lại là hồi tháng trước, công ty Vietnam Airlines cũng đã mua 4 chiếc Boeing 787 Dreamliners trong khi công ty cho thuê máy bay VALC mua 8 chiếc loại nầy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG