Đường dẫn truy cập

HÐBA muốn lập kế hoạch bố trí binh sĩ duy trì hòa bình ở Somalia


Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc lập lại lời kêu gọi muốn cơ quan thế giới này lập kế hoạch bố trí binh sĩ duy trì hòa bình ở Somalia.

Hôm qua, Hội đồng Bảo an đã yêu cầu Tổng thư ký Ban Ki Moon báo cáo vào tháng hai tới đây về tiến bộ trong việc lực lượng Liên hiệp quốc có thể tiếp nhận nhiệm vụ từ tay các binh sĩ của Liên hiệp Phi châu.

Trong quá khứ, Hội đồng Bảo an đã có yêu cầu tương tự như thế. Nhưng tháng trước ông Ban Ki Moon nói rằng tình hình Somalia quá nguy hiểm cho phái bộ của Liên hiệp quốc.

Cũng trong ngày hôm qua, Hội đồng Bảo an tỏ ý hoan nghênh cuộc thuyết trình hồi đầu tuần này của đặc sứ Ahmedou Ould-Abdallah của Somalia và cho biết rằøng Hội đồng muốn biết thêm những chi tiết của các đề nghị mà giới chức này đưa ra.

Hôm thứ hai, ông Ould-Abdallah nói rằng Ả rập Saudi nên nắm giữ một vai trò lãnh đạo trong nỗ lực ổn định hóa Somalia, vì vương quốc Hồi giáo này có điều mà ông gọi là 'quyền hạn về đạo đức' để nhận lãnh trách nhiệm này.

Ông cũng yêu cầu tăng cường lực lượng của Liên hiệp Phi châu ở Somalia. Lực lượng này lẽ ra có 8,000 binh sĩ, nhưng cho đến nay chỉ có khoảng 1,600 binh sĩ của Uganda được phái tới nơi.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG