Đường dẫn truy cập

Phát hiện mồ chôn tập thể 10 binh sĩ cộng sản tử trận trong cuộc chiến VN


Giới hữu trách Việt Nam đã phát giác được một mồ chôn tập thể, có chứa ít nhất 10 hài cốt của những người mà một viên chức cho là các binh sĩ cộng sản tử trận ở miền nam Việt Nam trong thời chiến.

Thông tấn xã AP thuật lại lời loan báo hôm thứ ba của viên chức nầy cho biết nhà cầm quyền tìm thấy số hài cốt đó khi đào bới một khu vực rộng 250 mét vuông tại quận Hàm Thuận Bắc thuộc tỉnh Bình Thuận hồi cuối tuần qua.

Theo lời ông Ngô Thành Long thì cuộc đào bới vẫn tiếp diễn vì nhà cầm quyền tin là có thể có tới 40 đặc công cộng sản được chôn tại địa điểm đó. Bình Thuận thuộc vùng duyên hải nam Trung bộ, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 220 km về phía đông.

Một binh lính cộng sản từng tham dự trận đánh đối đầu với quân đội Việt Nam Cộng Hoà hồi năm 1969 đã tiế lộ cho nhà chức trách biết về địa điểm chôn xác các binh sĩ Cộng Sản đó.

Ông Long nói thêm rằng số hài cốt tìm thấy sẽ không được định danh nhưng sẽ được an táng tại một nghĩa trang quân đội trong tuần nầy.

Bản tin của AP ghi thêm chi tiết là cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc hồi năm 1975 đã làm đến hơn 58,000 quân nhân Mỹ tử trận và áng chừng đã có tới 3 triệu người thuộc cả hai mền Việt Nam hy sinh trong trận chiến


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG