Đường dẫn truy cập

Đô Đốc Keating thăm Việt Nam


Các tin tức liên hệ tới chuyến đi thăm Việt Nam do Tư Lịnh Mỹ tại Thái Bình Dương thực hiện thoạt tiên do các báo Việt Nam đăng tải, nhưng hôm thứ năm thì đã được Tân Hoa Xã trích thuật.

Theo bản tin nầy thì Đô Đốc Timothy Keating đã đến thăm Việt Nam lần đầu tiên kể từ khi nhận nhiệm sở tại Bộ Tư Lịnh lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương.

Ông Keating đã thảo luận với phía Việt Nam về các vấn đề liên hệ tới chuyện hợp tác song phương giữa quân đội hai nước, đồng thời trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và cấp vùng.

Các cuộc đàm luận giữa Đô Đốc Keating và Trung Tướng Nguyễn Đức Soát trong ngày thứ năm tập trung vào các vấn đề tỉ như tìm kiếm quân nhân Mỹ còn bị liệt vào danh sách mất tích lúc lâm chiến, giải cứu và các hoạt động từ thiện, huấn luyện về sinh ngữ và quân y. Trung tướng Nguyễn Đức Soát là Tổng Tham Mưu Phó của Quân đội Việt Nam.

Đôi bên cũng đã thỏa thuận cùng nghiên cứu để ấn định các lãnh vực có thể hợp tác với nhau.

Nhân chuyến đi thăm Việt Nam, Đô Đốc Keating cũng đã tới thăm xã giao Phó Thủ Tướng kiêm Ngoại Trưởng Phạm Gia Khiêm và Thứ Trưởng Quốc Phòng, tướng Nguyễn Huy Hiệu. Ngoài ra thì Đô Đốc cũng đã đến thăm học viện quốc phòng của Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG