Đường dẫn truy cập

Phát hiện cúm gia cầm tại tỉnh Bắc Giang


Cúm gia cầm đã được phát hiện thêm tại tỉnh Bắc Giang, thuộc Bắc bộ Việt Nam. Như vậy thì đã có hai địa phương phát hiện cúm gia cầm trong tỉnh đó theo tin do Tân Hoa Xã đưa đi, trích từ một bản tin đăng trên báo địa phương.

Dòng virút H5N1 đã giết hơn 1,000 con vịt tại các quận Việt Yên và Yên Dũng. Tuy nhiên, theo lời ông Bùi Quang Anh, Cục Trưởng cục thú y ở Bộ Nông Nghiệp Việt Nam thì dòng virút H7N3 cực độc, hiện hoành hành tại Nam Triều Tiên và Canada, chưa xuất hiện ở Việt Nam.

Chính quyền Việt Nam đang gia tăng nỗ lực giám sát bịnh, theo dõi việc chăn nuôi, vận chuyển, buôn bán và chủng ngừa đàn gà vịt trên cả nước.

Tân Hoa Xã nhắc lại là dịch cúm gia cầm bộc phát từ tháng chạp năm 2003 tại Việt Nam đã sát hại, hoặc đã đưa tới chỗ phải giết chết, đến mấy chục triệu gia cầm trong nước.

Cũng liên quan tới dịch cúm nầy thì một bản tin do Trung Tâm Nghiên Cứu và Đề Bạt Chính Sách Về Bịnh Truyền Nhiễm. viết tắt là CIDRAP, thuộc viện đại học tiểu bang Minnesota ở Mỹ, đưa ra trong ngày thứ tư, cho biết Việt Nam là một trong 4 nước mà virút vừa bùng phát trở lại.

Ba nước kia la Ba Lan, Nga và Ả Rạp Sauđi. Theo bản tin nầy thì tính tới ngày thứ tư, Việt Nam đã báo cáo tổng cộng 106 lần cúm gia cầm được phát hiện trong năm nay.

Trong thời gian đó, giới hữu trách đã giết 64,524 gà vịt trong nỗ lực ngăn chận dịch bịnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG