Đường dẫn truy cập

Nhạc Tính trong thơ Mùi Quý Bồng


Cộng đồng người Việt tại New Orleans, tiểu bang Louisiana chắc hẳn không xa lạ gì với cái tên Mùi Quý Bồng. Ngoài cương vị là một y sĩ, anh còn là một nghệ sĩ tài hoa trong lãnh vực thơ văn và hội họa.

Sau 32 năm cư ngụ tại quê hương của nhạc Jazz kể từ năm 1973 khi anh sang đây du học, Mùi Quý Bồng và gia đình đã dời về sinh sống tại thành phố Houston từ năm 2005 cho đến nay, sau khi bị cơn bão Katrina làm tiêu tan nhà cửa, phòng mạch cũng như bộ sưu tập sách và nhiều tác phẩm hội họa của anh.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Mùi Quý Bồng đã hòa nhập vào những sinh hoạt ở thành phố qui tụ đông đảo người Việt này. Và đó cũng là nơi anh có nhiều bạn bè họat động trong lãnh vực văn nghệ.

Tuy không phải là một người làm thơ chuyên nghiệp mà theo anh là người 'bất cứ lúc nào cũng có thể làm thơ được vì đó là cái nghiệp chính của họ. Con đường đi của họ là như vậy'.

Nhưng xét riêng trên vấn đề nội dung, tư tưởng thì hầu như không có lằn ranh nào phân chia giữa hai giới. Quan trọng hơn cả là vấn đề tùy thuộc vào cảm quan của người thưởng thức. Từ điểm này, chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện muốn giới thiệu đến quí vị một Mùi Quý Bồng trong vai trò của một người làm thơ.

Và là một người làm thơ có đa số thi phẩm mang nhiều nhạc tình được đông đảo nhạc sĩ phổ thành nhạc. Đó là một nét đặc biệt của anh...

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống chương trình này:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG