Đường dẫn truy cập

Kosovo nói sẽ tuyên bố độc lập trước tháng Năm


Lãnh tụ số dân đa số thuộc sắc tộc Albania tại Kosovo dự trù sẽ bắt đầu ngay các cuộc đàm phán về việc tách khỏi Serbia và nói rằng khu vực này sẽ tuyên bố độc lập trước tháng Năm.

Phát ngôn viên cho toán thương thuyết của Kosovo hôm nay nói rằng:Kosovo và nhân dân thành phố này cần phải khẩn cấp làm sáng tỏ tương lai của họ. Ông cho biết chưa có thời gian chính xác, nhưng họ sẽ không chờ đợi cho đến khi yêu cầu đã đưa ra 8 năm nay về việc thành lập một quốc gia được kết thúc.

Tại Pristinam, sinh viên các trường đại học và nhiều người khác đã đi tuần hành qua thủ đô để đòi thành lập nước. Bộ trưởng ngoại giao các nước trong Liên hiệp Âu Châu đang họp tại Brussels cho biết họ sắp đạt được sự hậu thuẫn chung cho việc Kosovo được độc lập.

Trưởng ban chính sách đối ngoại của Liên hiệp Âu Châu, ông Javier Solana, cho biết trước khi diễn ra cuộc họp hôm nay của tổ chức gồm 27 nước này, rằng Liên hiệp Âu Châu sẵn sàng nhận lãnh nhiệm vụ giữ gìn trật tự tại Kosovo của Liên hiệp quốc.

Những người sắc tốc Albania chiếm đa số dân tại Kosovo cho biết họ sẽ không tiến tới độc lập nếu không phối hợp được với Liên hiệp Âu Châu trước.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG