Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký LHQ: Quốc tế đang mất dần kiên nhẫn với Miến Ðiện


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã cảnh cáo Miến Điện là cộng đồng quốc tế sẽ mất kiên nhẫn đối với chính phủ quân nhân nước này, và sự chậm chạp của họ trong tiến trình tiến tới dân chủ.

Lên tiếng trong một cuộc họp báo tại thủ đô Bangkok của Thái Lan ngày hôm nay, ông Ban Ki-moon nói rằng, nhân dân Miến Điện đã phải chịu cực khổ quá lâu vì tình trạng cô lập của Miến Điện.

Ông Ban Ki-moon nói rằng, đã tới lúc để nhân dân Miến Điện được hưởng một nền dân chủ thật sự và hội nhập với cộng đồng quốc tế.

Ông Ban Ki-moon đã chỉ trích những cố gắng của các nhà lãnh đạo Miến Điện để duy trì tình trạng hiện tại, tiếp tục việc bắt bớ hằng ngày những người bị nghi là bất đồng chính kiến.

Ông cũng kêu gọi các nước thành viên của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á làm nhiều hơn nữa để cổ vũ cho dân chủ tại Miến Điện.

Ông Ban Ki-moon nói rằng, đặc sứ của Liên Hiệp Quốc Ibrahim Gambari sẽ tiếp tục sứ mạng để đưa các tướng lãnh cầm quyền của Miến Điện tới bàn hội nghị với nhà lãnh đạo đối lập bị cầm tù, bà Aung San Suu Kyi.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG