Đường dẫn truy cập

Cập nhật tin Olympic Bắc Kinh 2008


Ủy Ban Olympic Quốc Tế vừa chọn công ty máy tính Acer làm nhà bảo trợ Olympic toàn cầu thay thế cho công ty Lenovo. Chọn lựa này được loan báo chỉ hai ngày sau khi công ty máy tính Lenovo của Bắc Kinh đưa ra quyết định sẽ rút khỏi hợp đồng bảo trợ sau khi Olympic Bắc Kinh 2008 kết thúc.

Công ty Acer của Đài Loan là công ty sản xuất máy vi tính lớn hàng thứ ba trên thế giới, xếp trên Lenovo. Acer sẽ bắt đầu hợp đồng bảo trợ cho Olympic từ năm 2009, có nghĩa là công ty của Đài Loan này sẽ cung cấp máy vi tính và các thiết bị liên quan cho Olympic Mùa Đông 2010 tại Vancouver, và Olympic 2012 tại London.

Chi tiết của hợp đồng bảo trợ không được tiết lộ, song dư luận tin là hợp đồng trị giá khoảng 80 triệu đôla.

Trong tuần qua nhà bảo trợ hiện nay là Lenovo cho biết lý do họ phải chấm dứt hợp đồng bảo trợ sau Thế Vận Hội Bắc Kinh là vì họ sẽ tập trung vào khai thác các mảng thị trường thế mạnh của họ.

Bảo trợ Olympic toàn cầu là cấp bảo trợ cao nhất và thường chỉ dành cho một số giới hạn các công ty chịu chi trả rất nhiều tiền để gắn thương hiệu của họ với hoạt động Olympic toàn cầu. Thương hiệu của nhà bảo trợ toàn cầu sẽ được độc quyền xuất hiện tại cả Olympic mùa đông lẫn mùa hè.

Trong một tin tức khác liên quan đến quá trình chuẩn bị của Olympic Bắc Kinh, báo chí nói rằng chính phủ Trung Quốc vẫn tiếp tục buộc người dân rời khỏi những khu vực được quy hoạch cho các công trình phục vụ cho đại hội thể thao này.

Một tổ chức quốc tế có quan tâm mới đây đến thăm thủ đô Bắc Kinh và xác nhận rằng có khoảng 1 triệu 500 ngàn người bị buộc phải dời cư để dành chỗ phục vụ cho Olympic năm tới.

Giới hữu trách Trung Quốc nói rằng tổ chức quốc tế này đã thổi phồng những con số.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG