Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại trường đại học Tehran đòi phóng thích các sinh viên bị bắt giữ


Các cơ quan truyền thông Iran cho hay sinh viên đã tổ chức một cuộc biểu tình tại trường đại học Tehran, làm hư hại cổng chính của trường.

Thông tấn xã nhà nước IRNA cho hay người biểu tình hôm nay đã hô các khẩu hiệu phản đối tổng thống Mahmoud Ahmadinejad, và mang các biểu ngữ đòi phóng thích 3 sinh viên bạn.

Vụ này diễn ra 1 ngày sau khi nhân viên tình báo bắt giữ nhiều người tại trường đại học Tehran vì bị tố cáo hoạch định một cuộc biểu tình bất hợp pháp.

Các cơ quan truyền thông nhà nước trích thuật lời bộ Tình báo Iran nói rằng những người bị bắt đã vào dùng căn cước sinh viên giả để vào trường đại học. Bộ nói rằng các tổ chức chống chính phủ đã khuyến khích các nghi can đến trường đại học Tehran để gây rối.

Bộ Tình báo Iran cho biết nhân viên đã tịch thu nhiều vật dụng của các nghi can, trong đó có súng cao su và những hòn đá.

Sinh viên đại học Iran đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống tổng thống Ahmadinejad trong mấy tháng vừa qua, vì tố cáo ông là đàn áp bất đồng chính kiến tại các trường đại học.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG