Đường dẫn truy cập

11 người lãnh án tử hình vì buôn lậu ma túy


Tin do thông tấn xã Đức loan đi trong ngày thứ sáu, trích lời một viên chức Toà án ở Hà Nội cho biết tòa đã tuyên án tử hình 11 người và tù chung thân 7 người trong một vụ buôn lậu hơn 437 kílogram heroin.

Tòa án nhân dân Hà Nội đã tuyên án tử hình 3 phụ nữ và 8 người đàn ông trong phiên tòa kéo dài 11 ngày, vừa kết thúc hôm thứ năm.

Theo lời ông Trần Quang Trọng, người đứng đầu lực lượng bài trừ ma tuý ở Hà Nội, thì nhóm người nầy thuộc băng buôn lậu heroin đông đảo nhứt trong số những băng đảng đã từng bị phát giác ở Việt Nam.

Theo ông Trọng thì đây là vụ lớn nhứt, kể về số người lãnh án tử hình lẫn số lượng heroin liên hệ.

Ngoài 11 người bị tuyên án tử hình, toà còn tuyên án tù chung thân cho 7 người; 20 năm tù giam cho 3 người và 18 tháng tù giam cho 1 người. Cáo trạng đưa ra trước toà cho biết băng buôn lậu nầy đã phân phối 437 kilo heroin trong thời gian từ năm 2002 tới tháng 3 năm ngoái.

Băng đảng nầy bị phát hiện trước tiên hồi tháng chạp năm 2004 khi 1 trong các thành viên trong băng bị bắt lúc đang mang hơn 5 kilo heroin trong một chiếc vali mà bà ta đưa từ Việt Nam sang tỉnh Quảng Tây bên Trung Quốc.

Theo DPA thì từ đầu năm tới nay, Việt Nam đã tuyên án tử hình cho ít nhứt 83 người, trong đó có 52 người vì tội buôn ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG