Đường dẫn truy cập

Gruzia bãi bỏ lệnh cấm hoạt động đối với một đài truyền hình độc lập


Một tòa án Gruzia đã bãi bỏ lệnh cấm một Đài truyền hình độc lập không được hoạt động. Các binh sĩ chính phủ đã chiếm đài truyền hình này hồi đầu tháng trước trong khi xảy ra các cuộc biểu tình phản đối tại Tbilisi.

Phán quyết của tòa án ngày hôm nay đã bãi bỏ việc niêm phong tài sản của đài truyền hình Imedi và cho phép các nhân viên của đài này được vào trong sơ sở của đài để thẩm định những hư hại trong cuộc bố ráp của chính phủ hôm mùng 7 tháng 11 vừa qua.

Chính phủ các nước Phương Tây đã kêu gọi Tổng Thống Mikhail Saakashvili cho đài Imedi được hoạt động trở lại trong cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì được tổ chức vào ngày mùng 5 tháng Giêng sắp tới.

Ông Saakashvili yêu cầu tổ chức bầu cử sớm để làm diu bớt căng thẳng, sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay mắt và dùi cui để giải tán đám đông người biểu tình phản đối.

Hằng trăm người biểu tình đã bị thương. Vị Tổng Thống thân Tây Phương này bênh vực việc trấn áp người biểu tình và nói rằng điều đó là cần thiết để đáp ứng điều ông gọi là một âm mưu đảo chính của Nga.

Nhà chức trách tố cáo đài Imedi là về phe với người biểu tình vì đã tường thuật tin tức về những cuộc biểu tình này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG