Đường dẫn truy cập

Ông Sharif bị ngăn không cho gặp chánh thẩm bị bãi chức Chaudhry


Hôm nay cảnh sát chống bạo động Pakistan đã ngăn không cho ông Nawaz Sharif, thủ lãnh phe đối lập, đồng thời là cựu Thủ tướng, đến gặp vị chánh án đã bị bãi chức và đang ở trong tình trạng hầu như bị quản thúc tại gia.

Hàng trăm cảnh sát canh gác tư gia tại Islamabad của vị chánh án bị mất chức, ông Iftikar Muhammad Chaudhry, đã chận ông Sharif và hàng chục người ủng hộ ông này khi họ tìm cách vượt qua các rào cản quanh nhà vị thẩm phán này.

Hôm qua, chính phủ đã buộc nghỉ hưu ít nhất 27 vị chánh án kỳ cựu trong đó có ông Chaudhry, một trong những người chỉ trích Tổng thống Pervez Musharraf kịch liệt nhất.

Các vị chánh án đã khôâng chịu dự một lễ tuyên thệ trung thành mới sau khi ông Musharraf ban hành tình trạng khẩn trương hôm mùng 3 tháng 11 vừa qua.

Ông Sharif nói với phóng viên của Đài VOA hôm qua rằng đảng của ông và đảng của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto đã tiến gần đến chỗ đạt được thỏa thuận về một loạt các điều kiện mà chính phủ phải đáp ứng để tránh việc phe đối lập tẩy chay các cuộc bầu cử quốc hội sẽ được tổ chức vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG