Đường dẫn truy cập

Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 70 người thiệt mạng


Các giới chức Trung Quốc nói rằng một vụ nổ khí đốt tại một mỏ than ở Bắc Trung Quốc đã làm 70 người thiệt mạng và còn ít nhất 26 người khác bị mắc kẹt dưới lòng đất.

Tân Hoa Xã nói rằng, vụ nổ này xảy ra tại thành phố Lâm Phần trong tỉnh Sơn Tây, một trong những tỉnh sản xuất than hàng đầu của Trung Quốc.

Đài truyền hình nhà nước cho biết vụ nổ này xảy ra tại mỏ than ở thành phố Lâm Phần trong tỉnh Sơn Đông, một trong những tỉnh sản xuất than hàng đầu của Trung Quốc.

Đài truyền hình nhà nước nói rằng đã tìm thấy xác của 70 người trong mỏ này nhưng nói thêm rằng có hơn 10 người khác được cứu thoát.

Các giới chức nói rằng, mỏ than này có giấy phép hợp lệ nhưng những người điều hành vẫn còn đang bị cảnh sát thẩm vấn. Ông Jeffrey Crothall là chủ bút tờ Bản tin Lao động Trung Quốc tại Hongkong.

Ông nói nhu cầu than của nền kinh tế đang rất phát triển của Trung Quốc và những lợi nhuận tiềm năng của ngành khai thác than là rất cao đến nỗi mà chủ mỏ than bị ép phải khai thác vượt quá mức an toàn cho mỗi ngày.

Những mỏ than tại Trung Quốc là nằm trong số những nơi làm việc nguy hiểm nhất thế giới. Hơn 4700 thợ mỏ Trung Quốc bị thiệt mạng năm ngoái – tức trung bình khoảng 13 người/ ngày.

Nguyên nhân xảy ra nhiều tai nạn là do các chủ mỏ không đếm xỉa tới những luật lệ về an toàn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG