Đường dẫn truy cập

165 triệu đô cho dự án xây đường sá ở VN và Kampuchia


Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cùng với Nam Triều Tiên và Úc đã đồng ý cung ứng 165 triệu rưỡi dollars, vừa cho vay vừa tặng không, cho công tác xây dựng đường sá ở Việt Nam và Kampuchia.

Theo cơ sở tài chính Thomson Financial thì khoản tiền nầy sẽ được dùng trong công tác tái thiết hạ tầng cơ sở để khuyến khích các hoạt động thương mại ngang biên giới 2 nước, đồng thời để yểm trợ công tác phát triển kinh tế trong vùng hạ lưu vực sông Cửu Long.

Ngoài ra, cũng theo thông tin do Thomson Financial trích thuật thì Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cũng sẽ cung ứng thêm 7 triệu dollars cho Kampuchia vay và 75 triệu dollars cho Việt Nam vay để xúc tiến dự án xây dựng hành lang duyên hải phía nam của vùng hạ lưu sông Cửu Long.

Kampuchia sẽ đưa vào các công trình nầy 3 triệu 700 ngàn dollars trong khi Việt Nam sẽ bỏ ra 58 triệu 200 ngàn dollars.

Khu vực mang tên 'lưu vực Mekong mở rộng' gồm tất cả 6 quốc gia mà con sông nầy chảy qua. Đó là Trung Quốc, Miến Ðiện, Lào, Thái Lan, Kampuchia và Việt Nam.

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu giải thích rằng sở dĩ vận chuyển được coi là ưu tiên trong vùng nầy là vì hạ tầng cơ sở yếu kém vẫn là một nguyên nhân cản trở đà phát triển kinh tế, thương mại lẫn các phương diện hợp tác khác giữa các nước trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG