Đường dẫn truy cập

Hai cựu thủ tướng Pakistan đưa ra những đòi hỏi trước bầu cử


Hai cựu Thủ Tướng Pakistan Nawaz Sharif và bà Benazir Bhutto, cho hay họ sẽ soạn thảo một danh sách những đòi hỏi mà họ nói chính phủ của Tổng Thống Musharaff phải đáp ứng, bằng không họ sẽ tẩy chay các cuộc bầu cử sắp sửa diễn ra.

Trong một hành động bày tỏ đoàn kết, hai cựu Thủ Tướng Pakistan tuyên bố nếu những yêu sách của họ không được thỏa mãn, thì các chính đảng do họ lãnh đạo sẽ không tham gia các cuộc bầu cử Quốc Hội vào ngày 8 tháng Giêng năm tới.

Ông Nawaz Sharif và bà Benazir Bhutto cho biết trong vài ngày tới đây, một ủy ban sẽ chung kết những đòi hỏi mà họ sẽ đưa ra.

Hai nhân vật này nói rằng trong tình trạng khẩn cấp hiện tại, cuộc biểu quyết không thể diễn ra một cách tự do và công bằng.

Pakistan đã được đặt trong tình trạng cai trị khẩn cấp trong suốt một tháng qua. Tổng Thống Pervez Musharraf đã cam kết ông sẽ hủy bỏ lệnh cai trị khẩn cấp vào ngày 16 tháng 12.

Sáng hôm thứ Hai, ông Sharif đã bị giáng một đòn sau khi ủy ban bầu cử bác đơn ứng cử của ông.

Một giới chức bầu cử hàng đầu, ông Raja Qamaruz Zaman, giải thích rằng đơn của ông Sharif đã bị bác vì trong quá khứ ông đã bị kết án là đã phạm một số hình tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG