Đường dẫn truy cập

Quốc tế quan ngại về vấn đề tự do báo chí ở Venezuela


Tổ chức Nhà báo Không Biên giới nói rằng họ lấy làm lo ngại về các mối đe dọa đối với quyền tự do báo chí tại Venezuela, phát sinh từ những đề nghị cải cách hiến pháp nhằm mở rộng quyền lực của Tổng thống Hugo Chavez.

Tổ chức bảo vệ quyền tự do báo chí này đưa ra một tuyên bố, nói rằng họ quan ngại về hai bài báo mà họ cho là vi phạm nghiêm trọng đến tinh thần của hiến pháp.

Tổ chức này nói rằng họ lo sợ cho sự an toàn của các nhà báo trong một cuộc chiến truyền thông diễn ra trong thời gian cuộc vận động trưng cầu dân ý, được nuôi dưỡng bởi những xung đột giữa phe ủng hộ và phe chống đối Tổng thống.

Ngoài ra, tổ chức Nhà Báo Không Biên giới còn nói rằng bầu không khí diễn ra cuộc vận động trưng cầu dân ý và điều mà họ gọi là những cuộc tấn công khủng khiếp nhắm vào báo giới từ cả hai phía có thể được viện ra bất cứ lúc nào để biện minh cho việc ban hành tình trạng khẩn trương vô thời hạn.

Trong một diễn biến khác, hôm qua tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế Human Rights Watch kêu gọi tiến hành các cuộc điều tra công bằng về những cáo buộc sử dụng bạo lực chống lại những người biểu tình để ủng hộ hoặc chống đối các cuộc trưng cầu dân ý.

Cử tri Venezuela đi bỏ phiếu vào ngày mùng 2 tháng 12 về những cải cách theo đề nghị sẽ bãi bỏ các hạn chế đối với nhiệm kỳ của Tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG