Đường dẫn truy cập

Công ty Skoda của CH Czech sẽ tuyển dụng công nhân từ Việt Nam


Nhật báo “The Times” đã đăng bài do ký giả Christine Buckley viết trong số ra ngày thứ năm về việc công ty Skoda của Cộng Hòa Czech bắt đầu tuyển dụng công nhân Việt Nam sang làm việc tại các cơ xưởng của công ty nầy ở Cộng Hòa Czech vì tình trạng thiếu hụt công nhân tại đó.

Skoda, là công ty sản xuất xe ô tô, đã phải lo kiếm công nhân ở các nơi vì lẽ công nhân các nước Đông Âu ngày càng dời đi nhiều hơn trong khi công nghiệp sản xuất ô tô của Cộng Hòa Czech thì lại phát triển mạnh.

Bài viết trên tờ “The Times” cho biết công ty Skoda – do công ty Volkswagen sở hữu – đã nhờ một cơ quan nhân dụng tuyển mấy trăm công nhân ở Việt Nam.

Bài báo nhắc lại rằng đây không phải là lần đầu công nhân người Việt được tuyển sang Cộng Hòa Czech. Hồi nước nầy còn nằm dưới chế độ Cộng Sản thì cả công nhân Việt Nam lẫn Cuba đều đã từng được tuyển sang làm việc để đổi lấy vũ khí và các máy móc hạng nặng.

Ký giả Buckley cho biết nhiều công nhân người Việt sang Cộng hòa Czech hồi trước, đã ở lại sau khi chế độ Cộng Sản tàn lụi tại đó hồi năm 1989, sinh sống bằng cách lập các tiểu thương và đã trở thành khối dân ngoại nhập đông hàng thứ ba tại Cộng Hòa Czech sau Ukraina và Slovakia.

Bài báo trên tờ “The Times” cũng đã nhắc sơ tới ngành công nghiệp sản xuất xe ô tô đang phát triển ở Việt Nam. Một số xe đã được sản xuất qua các liên doanh với những công ty Nhật tỉ như Toyota, Honda và Mitsubitshi, là những công ty đã lập chân đứng tại Việt Nam từ giữa thập niên 1990.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG