Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ gây thiệt mạng cho 7 thường dân Iraq


Các quan chức Iraq nói rằng binh sĩ Mỹ ở Baghdad đã gây thiệt mạng cho 7 thường dân Iraq trong đó có 1 trẻ em trong hai vụ nổ súng.

Các viên chức an ninh của Iraq cho biết 4 người đã bị thiệt mạng hôm thứ ba khi các binh sĩ Mỹ nổ súng vào một chiếc xe buýt nhỏ ở hướng bắc thủ đô Baghdad trong khi chiếc xe này chạy về hướng một rào cản. Một người phát ngôn của quân đội Mỹ nói rằng người lái xe đã không để ý đến tiếng súng cảnh cáo.

Trong một tin riêng rẽ khác, quân đội Mỹ cho biết hôm thứ hai các binh sĩ Mỹ đã bắn vào một chiếc xe hơi đang phóng nhanh về hướng rào chắn, gây thiệt mạng cho 2 người đàn ông và 1 trẻ em tại Baiji.

Một người phát ngôn nói rằng quân đôi rất lấy làm tiếc về các thiệt hại nhân mạng của thường dân trong cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq.

Quân đội cũng cho biết 2 binh sĩ Mỹ đã bị tử thương hôm thứ ba trong cuộc hành quân tác chiến trong tỉnh Salaheddin ở miền bắc Iraq.

Và cảnh sát Iraq cho biết một tên đánh bom tự sát giả dạng một người chăn gia súc giết chết ít nhất 6 người tại một trụ sở cảnh sát trong tỉnh Diyala.

Cũng liên quan đến Iraq, phe đối lập Nhật thúc đẩy việc thông qua một dự luật nhằm chấm dứt nhiệm vụ của không quân Nhật ở Iraq tiếp theo sau một quyết định mới đây chấm dứt hoạt động của hải quân Nhật ở Afghanistan.

Một ủy ban của thượng viện, do phe đối lập kiểm soát, hôm thứ ba đã thông qua một dự luật kết thúc nhiệm vụ của Lực Lượng Không Quân Tự Vệ của Nhật Bản ở Iraq. Lực lượng này không vận hàng hóa và nhân viên ở Iraq nhân danh liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo và Liên Hiệp Quốc.

Dự luật này theo dự trù sẽ được toàn thể đại biểu thượng viện Nhật chấp thuận vào hôm nay, tuy nhiên có phần chắc sẽ bị hạ viện do liên minh cầm quyền kiểm soát biểu quyết không chấp thuận.

Tuần trước, tàu chở dầu của hải quân Nhật đã trở về nước, chấm dứt sứ mạng hỗ trợ binh sĩ của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Afghanistan trong 6 năm.

Các nhà lãnh đạo phe đối lập nói rằng các hoạt động tiếp tế nhiên liệu này vi phạm hiến pháp chủ hòa của Nhật Bản.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG