Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối hội nghị hòa bình Trung Ðông


Các nhân viên y tế Palestine cho hay có một người thiệt mạng tại vùng Bờ Tây sông Jordan trong cuộc biểu tình phản đối hội nghị hòa bình vùng Trung Đông diễn ra tại thành phố Annapolis thuộc tiểu bang Maryland của Hoa Kỳ ngày hôm nay.

Các nhân viên y tế nói rằng, người vừa kể thiệt mạng vì trúng đạn do lực lượng an ninh bắn chỉ thiên và giải tán đám biểu tình.

Lực lượng an ninh Palestine đã sử dụng bạo lực để giải tán đám đông người biểu tình tụ tập trên các đường phố trong vùng Bờ Tây sông Jordan bất chấp lệnh cấm biểu tình do Tổng Thống Mahmoud Abbas ban bố. Cảnh sát đã sử dụng dùi cui và gậy gộc để giải tán đám đông và bắt giữ nhiều người biểu tình.

Tại dải Gaza, hằng chục ngàn người Palestine tụ tập tại thành phố Gaza để phản đối hội nghị hòa bình tại thành phố Annapolis. Những người biểu tình đã phất cờ mầu lục của tổ chức Hamas và cờ Palestine cùng hô khẩu hiệu chống Mỹ và Israel.

Phe Hamas kiểm soát dải Gaza đã gọi Tổng Thống Mahmoud Abbas là kẻ phản bội nhân dân Palestine. Thch tranh đấu này không công nhận Israel và cũng không được mời tham dự hội nghị.

Hôm qua, hằng ngàn thành viên đảng đối lập tại Israel cũng đã biểu tình tuần hành qua các đường phố Jerusalem để phản đối hội nghị hòa bình này.

Lãnh tụ đảng Likud đối lập, ông Benjamin Netanyahu, nói rằng, hội nghị thượng đỉnh này là sự tiếp tục nhượng bộ của một phía.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG