Đường dẫn truy cập

Commonwealth bổ nhiệm nhà ngoại giao người Ấn làm lãnh đạo mới


Nhà ngoại giao Kamelash Sharma của Ấn Độ đã được đồng thanh bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo Khối Thịnh vượng chung gồm 53 quốc gia, đa số là thuộc địa cũ của Anh.

Ông Sharma được bổ nhiệm hôm nay trong hội nghị thượng đỉnh 3 ngày của Khối Thịnh Vượng chung họp tại thủ đô Kampala của Uganda.

Ông sẽ là tổng thư ký người Á Châu đầu tiên của tổ chức và sẽ thay thế ông Don McKinnon của New Zealand, vừa rời chức hồi tháng 4 sau 8 năm.

Pakistan vẫn là đề tài bàn luận tại hội nghị thượng đỉnh sau khi bị ngưng tư cách thành viên hồi hôm qua vì đã không chịu bãi bỏ tình trạng khẩn trương. Pakistan đã giận dữ bác bỏ việc đình chỉ này.

Nữ hoàng Elizabeth của Anh đã khai mạc hội nghị thượng đỉnh hôm qua. Cũng ngày hôm qua, người biểu tình đụng độ với cảnh sát bên ngoài địa điểm họp. Họ bất mãn vì nữ hoàng đã gặp tổng thống Yoweri Museveni của Uganda.

Thủ lãnh đối lập Uganda, ông Kizza Besigye lãnh đạo người biểu tình đòi Khối Thịnh vượng Chung giải quyết điều mà ông Bisigye nói là các khuyết điểm dân chủ của Uganda.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG