Đường dẫn truy cập

Bốn quan chức chính phủ Thái Lan bị bắn chết


Các quan chức ở miền nam Thái Lan nói rằng những người đàn ông vũ trang không rõ thuộc phe nhóm nào đã bắn chết 4 quan chức chính phủ trong một vụ tấn công ngoài đường hôm thứ tư. Bốn người này là người theo Phật giáo.

Nhà chức trách cho biết 4 nạn nhân này đang đi trên một chiếc xe hơi, khi bị 4 người đàn ông đi trên 2 chiếc xe gắn máy bắn chết.

Các quan chức cho biết một quả bom được đặt trong chiếc xe hơi đã phát nổ trong khi cảnh sát tiến hành điều tra. Ít nhất 1 cảnh sát đã bị thương.

Vụ tấn công này xảy ra trong tỉnh Pattani, một trong một số ít tỉnh của Thái Lan có đa số dân là người Hồi giáo. Thái Lan là nước có đại đa số dân theo Phật giáo. Người Hồi giáo thường hay than phiền về việc họ bị chính phủ trung ương đối xử phân biệt.

Trong khi đó, nhà chức trách cho biết hôm thứ ba, một vụ nổ bom xảy ra trong một hiệu bán thực phẩm ở Yala làm 6 người bị thương.

Các phần tử tranh đấu bạo động trong các tỉnh có đa số dân Hồi giáo thường tấn công những người được xem là ủng hộ cho chính phủ, đa số là Phật giáo.

Hơn 2,600 người đã thiệt mạng từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu cách đây gần 4 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG