Đường dẫn truy cập

Iran, Bắc Triều Tiên và Miến Điện bị lên án vì vi phạm nhân quyền


Một ủy ban của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua các sơ thảo nghị quyết có nội dung lên án những vụ vi phạm nhân quyền của Iran, Bắc Triều Tiên và Miến Điện.

Nghị quyết về Iran được chấp thuận với 72 phiếu thuận, 50 phiếu chống và 55 phiếu trắng. Văn kiện này yêu cầu Iran chấm dứt việc kỳ thị và những hành vi xâm phạm nhân quyền của những người thuộc các khối thiểu số tôn giáo, sắc tộc và ngôn ngữ.

Về phần Bắc Triều Tiên, nghị quyết lên án thành tích nhân quyền của Bình Nhưỡng trong 3 năm liên tiếp. Nghị quyết này do Nhật Bản và Liên hiệp Châu Âu đề xuất và được thông qua với 97 phiếu thuận, 23 phiếu chống, cùng với 60 phiếu trắng - trong đó có phiếu của Nam Triều Tiên.

Năm ngoái, Nam Triều Tiên đã bỏ phiếu thuận đối với một nghị quyết tương tự.

Nghị quyết về Miến Điện được chấp thuận với 88 phiếu thuận 24 phiếu chống và 66 phiếu trắng. Văn kiện này mạnh mẽ lên án việc giới hữu trách Miến Điện sử dụng vũ lực đàn áp những người biểu tình ôn hòa.

Các nghị quyết không có tính chất cưỡng hành này dự kiến sẽ được Đại hội đồng gồm 192 nước thành viên thông qua trong thời gian tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG