Đường dẫn truy cập

21 người trong một đường dây buôn ma túy bị ra tòa


Các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin trong ngày thứ hai và đã được trích lại bởi thông tấn xã AP, cho biết đã có 21 người bị đưa ra xử trước tòa án vì tội tham gia một đường dây buôn lậu ma túy.

Một viên chức Việt Nam nói rằng băng đảng buôn lậu đó đã bán hơn 400 kilogram heroin tại Việt Nam và Trung Quốc. Viên chức thuộc Tòa án nhân dân Hà Nội nói rằng phiên tòa dự trù kéo dài 2 tuần, nhưng ông đã từ chối nói rõ các chi tiết liên hệ.

Dù vậy, phái viên AP đã trích lại lời tường thuật của báo chí địa phương, tiết lộ rằng những người cầm đầu băng buôn lậu nầy là 2 chị em ở tỉnh Hà Tây, giáp giới thủ đô Hà Nội.

Hai chị em nghi can Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Thơm chia nhau điều hành các hoạt động, một người lo phía Trung Quốc và người kia lo bên Việt Nam.

Theo báo chí Việt Nam thì đường dây buôn heroin nầy bị phát hiện hồi tháng chạp năm 2004, khi Nga bị công an Trung Quốc bắt ở tỉnh Quảng Tây và tịch thu 8 kí rưỡi heroin.

Sau khi Nga thú tội, công an Việt Nam đã bắt Thơm và 19 người khác từ giữa tháng 3 tới tháng chạp năm ngoái. Tờ báo Việt Nam đăng tin nầy nói rằng băng buôn lậu do hai chị em Nga và Thơm điều hành đã buôn tới 440 kilogram heroin.

Bản tin của AP nhắc lại rằng luật pháp của Việt Nam trừng trị rất nặng những người can tội buôn ma túy. Oa trữ, buôn bán hoặc chuyển lậu 600 gram heroin hoặc 20 kilogram á phiện là đã đủ để lãnh án tù chung thân hoặc tử hình. Hàng năm, khoảng 100 người bị xử bắn ở Việt Nam vì những tội liên hệ tới ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG