Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines, VALC sẽ mua 12 chiếc 787 Dreamliner


Hệ thống thông tin Aero News Network cho biết công ty hàng không quốc doanh Vietnam Airlines và VALC, một liên doanh mới thành lập để cho thuê máy bay, đã quyết định mua 12 chiếc Boeing 787 Dreamliner. Vietnam Airlines mua 4 chiếc và Vietnam Aircraft Leasing mua 8 chiếc.

Trị giá số máy bay phản lực mới nhứt nầy của hãng Boeing là bao nhiêu thì không được Vietnam Airlines tiết lộ. Riêng liên doanh cho thuê máy bay thì có nói là họ sẽ trả 1 tỉ 420 triệu dolars cho 8 chiếc mà họ mua.

Tin cho biết là đôi bên sẽ ký hợp đồng mua bán nay mai.

Số máy bay mới, theo phía Việt Nam, là để đáp ứng nhu cầu hàng không dân dụng đang gia tăng. Một viên chức cao cấp của Vietnam Airlines nói rằng nếu không đặt mua loại máy bay rất ăn khách nầy của Boeing thì sợ rằng sẽ còn lâu lắm mới có được loại máy bay tối tân nầy.

Vietnam Airlines đã đặt mua 4 chiếc Boeing 787 từ năm 2005. Công ty cho thuê máy bay VALC thêm rằng khi nhận được 8 chiếc của họ vào năm 2014 thì họ sẽ cho Vietnam Airlines thuê lại.

Boeing 787 có khả năng chở 250 hành khách và đã là loại máy bay Boeing được đặt mua nhiều nhất dù hãng Boeing chưa chuyển giao chiếc nào trong số 760 chiếc đã được các công ty hàng không thế giới đặt mua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG