Đường dẫn truy cập

Vòng loại tranh vé dự Euro 2008 đến hồi kết


Trên sân cỏ Châu Âu tối thứ bảy vừa qua, giấc mơ Euro 2008 của Scotland đã bị Ý chận đứng bằng tỉ số 2-1, cùng lúc đó Israel lại hồi sinh hy vọng cho đội tuyển Anh bằng chiến thắng 2-1 trước đội khách Nga.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 50,000 khán giả nhà tại Glasgow, các tuyển thủ Scotland tưởng chừng đã kết thúc được trận đấu với tỉ số hòa 1-1 ở phút thứ 90, thế nhưng pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 của Christian Panucci ở ngay phút cộng thêm cuối hiệp hai đã quyết định hai chiếc vé đi dự Euro 2008 của Bảng B: một cho chính đội Ý, và chiếc vé còn lại cho đội Pháp.

Trong khi đó, hy vọng của đội tuyển Nga khi đến Tel Aviv là sẽ giành chiếc vé thứ hai trong Bảng E và đặt dấu chấm hết đối với đội tuyển Anh đã bị các tuyển thủ Israel chặn lại, mặc dù Israel không còn cơ hôäi giành được vé dự Euro 2008.

Khá giống với trận đấu giữa Ý và Scotland, đó là đội Nga tưởng chừng đã thay đổi được tỉ số 1-1 ở ngay phút thứ 90 của trận đấu bằng pha sút bóng bật khu thành của Dmitry Sychev, thế rồi các tuyển thủ của đội chủ nhà Israel đã nâng tỉ số lên 2-1 ngay ở phút cộng thêm của hiệp hai.

Kết quả trận Israel-Nga đã xác định chiếc vé thứ nhất của Bảng E thuộc về Croatia. Chiếc vé còn lại sẽ được định đoạt bằng các trận đấu vào thứ tư này. Sau các trận đấu ngày thứ bảy vừa qua, thứ tự của Bảng E là Croatia dẫn đầu bảng với 26 điểm, Anh thứ nhì với 23 điểm, và Nga thứ ba với 21 điểm.

Đội Anh chỉ cần cầm hòa trong trận gặp Croatia vào thứ tư này trên sân Wembley, là họ sẽ giành được chiếc vé còn lại của Bảng E để đi Aùo vào Thụy Sĩ dự giải vô địch Châu Âu vào năm tới.

Thế nhưng liệu đội Anh có đạt được mục tiêu này hay không khi đội hình của họ sẽ thiếu vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột vào thứ tư này: Michael Owen, Wayne Rooney, và John Terry đều bị chấn thương không ra sân được; Rio Ferdinand thì bị thẻ đỏ trước đó.

Và nếu Anh để thua Croatia, thì Nga, với nhiều phần chắc sẽ thắng Andorra thứ tư này, sẽ góp mặt trong số 16 đội tuyển mạnh nhất châu Aâu vào mùa hè năm tới tại Aùo và Thụy Sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG