Đường dẫn truy cập

Liên minh tại Iraq hạ sát 7 nghi can khủng bố


Quân đội Hoa Kỳ cho biết, lực lượng liên minh đã hạ sát 7 người và bắt giữ 10 người bị nghi là các phần tử khủng bố, trong cuộc tấn công nhắm vào mạng lưới khủng bố tại miền Trung và miền Bắc Iraq ngày hôm nay.

Quân đội nói rằng, có 6 nghi can thiệt mạng trong cuộc bố ráp tại phía Đông Bắc thành phố Samara. Ba trong số các nghi can thiệt mạng có mặc loại áo đeo bom tự sát.

Trong một tin khác, quân đội cho hay, có một nghi can thiệt mạng trong cuộc bố ráp ở khu vực phía Bắc Baghdad nhắm vào một nhóm đặc biệt các phần tử tội phạm.

Quân đội nói rằng, cũng còn các nghi can bị bắt trong cuộc bố ráp tại khu vực Đông Bắc thành phố Samara và trong các cuộc hành quân ở Baghdad bà ở khu vực Tây Nam của thành phố Kirkuk.

Hôm qua, quân đội Hoa Kỳ đã bố ráp khu vực phía Nam thủ đô Baghdad để săn lùng các phần tử tranh đấu mà người ta tin là có liên quan tới vụ bắt cóc hai binh sĩ Hoa Kỳ.

Quân đội nói rằng, các máy bay trực thăng đã thả 600 binh sĩ xuống các làng Owesap và Betra, trong khi các chiến đấu cơ thả hai trái bom để ngăn chặn đường tẩu thoát. Cũng có khoảng 150 binh sĩ Iraq tham gia cuộc hành quân này.

Hai binh sĩ Hoa Kỳ bị bất tích kể từ khi các phần tử nổi dậy phục kích toán tuần tra của họ hôm 12 tháng 5 năm nay gần Mahmoudiya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG