Đường dẫn truy cập

Kỹ thuật dùng sóng phát thanh để trị ung thư


Liên quan tới vấn đề sức khỏe, chúng tôi xin thuật lại câu chuyện về một người đàn ông, sau khi được chẩn đoán đã mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, đã không ngớt cố gắng để tìm ra một cách trị liệu tốt hơn so với hóa học trị liệu là cách điều trị thông thường. Thông tín viên Carol Pearson có thêm các chi tiết sau đây:

Ông John Kanzius sống với vợ ở hải đảo Sanibel thuộc bang Florida của Hoa Kỳ. Cách đây 5 năm, ông được thông báo đã mắc bệnh ung thư ở giai đoạn cuối, không còn phương cứu chữa. Nhưng sau tin dữ này, điều làm cho ông buồn bực nhất là phải chứng kiến cảnh những đứa trẻ có bệnh phải trải phương pháp hóa trị. Sau đây là lời ông John Kanzius:

"Tôi để ý thấy nơi những đứa trẻ ấy, nụ cười đã tắt, tóc các em thì rụng, và tôi tự nhủ với mình: hóa học trị liệu ngày nay thật là một cách trị liệu ác độc, và thể nào cũng phải có một cách tốt hơn để chữa trị bệnh ung thư."

Ông John Kanzius không có kiến thức về y khoa, nhưng ông là một kỹ sư truyền thanh và ông tin rằng các làn sóng phát thanh có thể được dùng để phá hủy bướu ung thư. Ông dùng các bộ phận máy móc phát thanh và nồi niêu của vợ ông, bà Marianne, để chế ra thiết bị. Vợ ông thuật lại:

"Nửa đêm khuya khoắt ông ấy cứ khua khoắng trong bếp đánh thức tôi dậy."

Cái máy do ông John Kanzius chế tạo dùng sóng phát thanh thay vì chất phóng xạ để tiêu diệt các tế bào ung thư. Bác sĩ Steven Curley là một chuyên gia chuyên sử dụng sóng phát thanh để trị bệnh ung thư. Giờ đây bác sĩ Curley cũng tham gia cuộc thí nghiệm do ông Kanzius thực hiện. Bác sĩ Curley giải thích:

"Thật là đáng khâm phục. Ông ấy là một người dân thường, nghĩ ra một sáng kiến, thế rồi có đủ phương tiện, khả năng và tài khéo để sáng chế ra một thiết bị để thực hiện được điều ấy."

Bác sĩ Curley nói cách điều trị này có triển vọng tiêu diệt bệnh ung thư mà không cần qua giải phẫu. Kỹ thuật dùng sóng phát thanh do ông John Kanzius nghĩ ra đã hoàn toàn tiêu diệt các bướu ung thư trong lá gan nơi loài thỏ. Kết quả đó được đăng trong ấn bản tháng 12 của tạp chí Ung Thư. Ông John Kanzius cho biết cảm tưởng của ông về diễn biến này:

"Mãi cho tới khi có thể đọc bản thảo được đưa lên mạng, tôi mới nhận thức được sự quan trọng của những gì chúng tôi đã chế ra tại đảo Sanibel này."

Các chuyên gia lưu ý rằng cuộc nghiên cứu hãy còn trong giai đoạn sơ khởi. Bác sĩ Robert Young, một chuyên giq về ung bướu, cho biết ý kiến:

"Dựa trên những gì chúng ta biết bây giờ, tôi đoán rằng có lẽ phải cần 5 năm nữa mới có thể bắt đầu thực hiện các cuộc thí nghiệm lâm sàng đầu tiên nơi con người. Nhưng tôi hy vọng điều này sẽ xảy ra sớm hơn."

Bệnh ung thư của ông Kanzius đang trong giai đoạn thuyên giảm, nhưng cho đến bao giờ, thì không một ai biết. Đề cập đến bệnh tình của mình, ông Kanzius nói:

"Ước mơ duy nhất của tôi là sống đủ lâu để có thể chứng kiến những cuộc thí nghiệm đầu tiên nơi con người."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG