Đường dẫn truy cập

Hai lính gác tù lãnh án tù vì để tử tội 'ân ái' trong phòng giam


Tin của Reuters đưa đi từ Hà Nội cho biết hôm thứ tư, một tòa án tại tỉnh Hòa Bình đã xử phạt hai người lính gác về tội để cho một tù nhân làm cho một phụ nữ đang chờ bị xử tử mang thai để tránh phải thi hành bản án.

Một trong hai người lính gác tù đó lãnh án 5 năm tù; người kia 3 năm rưỡi vì tội lạm quyền. Chiếu theo luật pháp Việt Nam thì án tử hình tuyên cho phụ nữ mang thai đương nhiên được giảm xuống thành tù chung thân.

Phụ nữ 40 tuổi đó lãnh án tử hình vì tội buôn ma túy, đã được giảm án hồi tháng 3. Bà nầy đã sinh một bé trai nặng 3 kí tư hôm 25 tháng 3.

Các nhân viên điều tra của cảnh sát cho biết hai cảnh sát gác tù đã mở cửa phòng giam bà nầy nhiều lần để bà có thể ân ái với một tội nhân khác. Em của bà nầy đã trả công bằng quà cáp trị giá tương đương với lối 100 dollars cho một trong hai cảnh sát gác tù.

Báo cáo ghi nhận là tử tù nói tới ở đây đã có lần sử dụng tinh khí do một tù nhân khác cung cấp để tự làm cho mình mang thai nhưng không thành công. Hai lính gác tù nầy đã bị mất việc và bị câu lưu từ tháng 10 năm ngoái.

Tử tội Nguyễn Thị Oanh tưởng bị xử bắn năm ngoái sau khi kháng cáo bất thành bản án tử hình của bà hồi năm 2005 về tội oa trữ bạch phiến. Ở Việt Nam mà buôn lậu hơn 600 gram bạch phiến là có thể lãnh án tử hình hoặc tù chung thân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG