Đường dẫn truy cập

Việt Nam áp dụng các biện pháp quyết liệt để ngăn bệnh tiêu chảy


Tân Hoa Xã loan báo trong bản tin đưa ra tại Hà Nội hôm thứ tư, cho biết Việt Nam đã áp dụng các biện pháp quyết liệt – gồm cả việc theo dõi để kiểm tra mức độ an toàn thực phẩm, bảo đảm vệ sinh trong môi trường sống và tăng cường hoạt động tuyên truyền để dân chúng thấu đáo về chứng tiêu chảy.

Bịnh nầy đã ảnh hưởng tới 1,713 người tại 14 trong số 64 tỉnh và các thành phố bị lây nhiễm. Trong số 226 người bi lây bịnh, có 3 người nước ngoài gồm 1 người đàn ông Nhật, một phụ nữ Philippines và 1 phụ nữ Bỉ.

Bộ Y Tế Việt Nam tiết lộ đã phát hiện được vi-rút gây bịnh tả trong các cuộc khám nghiệm sơ khởi. Ngoài ra một ủy ban chỉ đạo kế hoạch chống tiêu chảy do Bộ Y Tế Việt Nam thiết lập đã thực hiện những chuyến thanh sát tổng quát tại tất cả các tỉnh Bắc bộ. Đây cũng là cơ quan đặc trách kiểm tra tất cả các tỉnh miền bắc, nhất là các tỉnh bị tiêu chảy hoành hành dữ dội nhất.

Giới lãnh đạo y tế yêu cầu các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An - vốn là nơi cung cấp mắm tôm cho các tỉnh miền bắc - hãy ngưng chuyển vận lương thực đi các nơi. Bộ Y Tế đã phân phối khoảng 200,000 đôi găng tay miễn phí cho những người bán thực phẩm tại 11 địa phương bị lây nhiễm.

Ngoài việc tăng cường kiểm tra tình trạng an toàn thực phẩm, Việt Nam có cũng đã chú trọng tới việc theo dõi căn bịnh và giữ sao cho môi trường sống được trong sạch. Các tờ rời đã được phát cho dân chúng để chỉ dẫn cho họ biết về những nguy cơ vướng bịnh.

Bộ đã xin Tổ Chức Y Tế Thế Giới, gọi tắt là WHO, và đã được tổ chức nầy chấp thuận giúp cho Bộ biết vi trùng gây tả có khả năng sống được bao lâu trong cơ thể nạn nhân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG