Đường dẫn truy cập

New Zealand hứa hậu thuẫn cho nỗ lực cứu trợ nạn nhân bão lụt VN


Một thông cáo báo chí do cơ quan Chữ thập đỏ của New Zealand đưa ra hôm thứ tư cho hay cơ quan từ thiện nầy đã cam kết hậu thuẫn cho các nỗ lực cứu trợ nạn nhân bão lụt ở Việt Nam.

Những hệ quả do trận bão Lekima đổ vào Việt Nam hồi đầu tháng 10, theo hội Chữ thập đỏ của New Zealand, vẫn còn tác họa cho các nạn nhân.

Trong lúc công tác cứu trợ gia tăng cường độ, hội Chữ thập đỏ của New Zealand đã hứa giúp 11,700 dollars tài trợ cho các chương trình phục hồi nhằm giúp đỡ 193,000 người trên các khu vực lâm nạn trong 12 tháng tới.

New Zealand vẫn tiếp tục quyên góp để đưa vào ngân khoản cứu trợ. Thông cáo gởi tới báo chí cho hay là liên hội Chữ thập đỏ và lưỡi liềm đỏ New Zealand sẽ tiếp tục yểm trợ hội Chữ thập đỏ của Việt Nam trong cố gắng cải tiến tình trạng sinh hoạt của nạn dân.

Báo chí Việt Nam cũng đã đưa tin cho biết Mỹ đóng góp thêm 900,000 dollars, nâng tổng số đóng góp thành 1 triệu USD để trợ giúp các hoạt động khôi phục, tái thiết dài hạn sau các trận lũ lụt vừa qua ở Việt Nam.

Số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng lại nhà cửa bị hư hại, cung cấp hạt giống, khôi phục ruộng đồng, làm sạch các giếng nước và sửa chữa hệ thống cung cấp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG