Đường dẫn truy cập

Ông hoàng Ả Rập mua siêu máy bay Airbus A-380


Một trong những nhân vật giàu có nhất thế giới sắm riêng một chiếc máy bay loại lớn nhất thế giới để dùng như kiểu một chiếc du thuyền riêng.

Ông hoàng Alwaleed bin Talal của Ả Rập Saudi đang đặt mua riêng một chiếc máy bay khổng lồ loại Airbus A-380 mới.

Một chiếc máy bay A-380 để chở khách theo thiết kế cơ bản có 2 khoang hành khách với diện tích mặt sàn tổng cộng của hai tầng chở khách này là 500 mét vuông, để có thể chở đến 800 hành khách đi bằng loại vé phổ thông.

Ông hoàng Ả Rập này được tạp chí Forbes bình chọn là nhân vật giàu có xếp hàng thứ 13 trên thế giới, và đã sở hữu riêng một trong số các chiếc máy bay loại có số lượng giới hạn - Boeing 747.

Món đồ chơi mới, chiếc A-380, của ông hoàng này có đơn giá cơ bản là 320 triệu đôla một chiếc, có nghĩa là chưa tính đến hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đôla nữa để trang bị đặc biệt như một lâu đài cho chiếc máy bay này.

Tin cho hay trên chiếc máy bay đang đặt hàng này sẽ có nhiều phòng ngủ, bar rượu và phòng tập thể dục.

Ông hoàng Alwaleed là khách hàng cá nhân đầu tiên đặt mua chiếc máy bay khổng lồ A-380. Các giới chức của hãng Airbus cho biết có thể có từ 10 cho đến 20 người khác có đủ khả năng tài chính và mong muốn sở hữu riêng những chiếc máy bay khổng lồ như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG