Đường dẫn truy cập

Glasgow giành quyền đăng cai đại hội thể thao Commonwealth 2014


Trong cuộc tranh đua chỉ có hai đối thủ, thành phố Glasgow của Scotland đã dễ dàng vượt qua Abuja của Nigeria để giành quyền đăng cai đại hội thể thao của Khối Thịnh Vượng Chung năm 2014.

Cuộc biểu quyết đã diễn ra hôm thứ sáu vừa qua tại thủ đô Colombo của Sri Lanka với sự tham dự của các đại điện của 71 nước thành viên Khối Thịnh Vượng Chung Anh.

Glasgow đã giành được chiến thắng với tỉ lệ 47 trên 24 phiếu. Scotland đã tổ chức đại hội thể thao này hai lần, lần đầu vào năm 1970 và lần thứ hai vào năm 1986, đều tại thành phố Edinburgh.

Các nước tại châu Phi chưa bao giờ được đăng cai đại hội thể thao này. Nỗ lực tranh đăng cai của Abuja, Nigeria, đã gặp phải những khó khăn hồi tháng 9 vừa qua khi một đoàn thẩm định đã phát hiện ra những sai phạm trong kế hoạch về ngân sách, giao thông vận tải, tiếp thị và địa điểm thi đấu.

Đại hội thể thao, có tên tiếng Anh là Commonwealth Games này được tổ chức cứ mỗi 4 năm một lần với sự tham dự của các đội tuyển và vận động viên thể thao ưu tú nhất của các nước thành viên của Khối Thịnh Vượng Chung Anh.

Đại hội kỳ mới đây nhất là vào năm 2006 được tổ chức tại Melbourne, Úc; Commonwealth Games 2010 sẽ diễn ra tại Delhi, Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG