Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il sẽ viếng thăm Việt Nam vào năm tới


Thông tấn xã Kyodo của Nhật Bản loan báo trong một bản tin đưa đi hồi cuối tuần xác nhận rằng: Chủ Tịch Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên có nói với Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nông Đức Mạnh, khi ông nầy qua thăm thủ đô Pyongyang của Bắc Triều Tiên hồi trung tuần tháng 10, rằng ông muốn được qua thăm Việt Nam vào năm tới.

Hãng tin Kyodo trích lời một viên chức Việt Nam có mặt trong cuộc họp, cho biết ông Kim Jong Il đang nghiêm chỉnh xét tới việc sang thăm Việt Nam.

Theo lời viên chức Việt Nam nầy thì ông Kim Jong Il, vốn không thích du hành bằng máy bay, sẽ đáp xe lửa băng qua Trung Quốc để tới Việt Nam.

Viên chức Việt Nam còn cho hay là các viên chức Bắc Triều Tiên đã yêu cầu phía Việt Nam giữ kín mọi chi tiết – kể cả thời biểu chuyến đi – cho dù chuyến đi đó có thực sự diễn ra chăng nữa và chỉ loan báo về chuyến đi nầy sau khi ông Kim Jong Il lên đường đi Việt Nam thôi.

Thỉnh thoảng ông Kim Jong Il cũng tỏ dấu cho thấy là ông có thể tới thăm một số nước ngoài theo lời mời của quốc trưởng các nước đó. Nhưng cho tới giờ nầy thì ông chỉ đi thăm có hai nước: đó là Trung Quốc và Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG