Đường dẫn truy cập

Trung Quốc siết chặt luật lệ đầu tư nước ngoài


Trung Quốc đã ban hành các luật lệ mới hạn chế đầu tư nước ngoài vào các công nghiệp then chốt, chẳng hạn như lãnh vực bất động sản, tài chính, dầu hỏa nhằm giảm bớt đà tăng trưởng quá nhanh của nền kinh tế.

Ủy Ban Phát Triển và Cải Cách Quốc Gia của Trung Quốc đã cho công bố các luật lệ mới vào hôm nay. Ủy ban này cũng nói rằng luật lệ mới này cũng nhằm mục tiêu làm sạch môi trường.

Theo luật lệ mới thì Trung Quốc hoan nghênh đầu tư nước ngoài vào những lãnh vực giúp bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm môi sinh và phát triển năng lượng sạch. Nhưng hạn chế đầu tư nước ngoài vào những dự án sử dụng năng lượng gây ô nhiễm cao.

Cho đến thời điểm này trong năm nay, tỉ lệ tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc đã lên đến 11,5% đặt nước này vào tình trạng sẽ qua mặt Đức, nước có nền kinh tế đứng vào hàng thứ ba trên thế giới trước tháng 12 năm nay.

Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện nhiều sự thay đổi nhằm kềm hãm bớt đã tăng trưởng, trong số này có biện pháp siết chặt tín dụng và tăng ở mức độ chậm giá trị chỉ tệ trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG