Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cảnh báo Iran


Trung Quốc đã kêu gọi Iran lưu ý tới những lo ngại của quốc tế ngày càng gia tăng về chương trình hạt nhân của nước này.

Hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Lưu Kiến Siêu nói rằng: Bắc Kinh hy vọng là tất cả các phe liên hệ có thể dàn xếp vấn đề này một cách hòa bình qua các cuộc đối thoại và tham khảo ý kiến.

Trung Quốc, cùng với Nga, đã không muốn có một lập trường cứng rắn hơn đối với Iran vì nước này bất chấp những đòi hỏi của Liên Hiệp Quốc là chấm dứt những hoạt động hạt nhân nhạy cảm của họ.

Tuy nhiên, hồi tuần trước, tất cả năm nước hội viên thường trực của Hội Đồng Bảo An và Đức đã đồng ý thảo luận về một loạt các biện pháp chế tài thứ ba đối với Iran trong khi chờ đợi bản phúc trình của của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Liên Hiệp Quốc về chương trình hạt nhân của Iran.

Hôm qua, Tổng Thống Bush đã nói rằng một nước Iran có võ khí hạt nhân có thể là rất nguy hiểm. Trong một cuộc họp báo chung với Tổng Thống Nicolas Sarcozy của Pháp đang viếng thăm Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush nói rằng, hai chính phủ Pháp và Mỹ đang làm việc để giải quyết vụ tranh chấp về vấn đề hạt nhân với Iran bằng đường lối ngoại giao.

Tổng Thống Pháp cũng nói rằng: Iran không bao giờ nên sở đắc võ khí hạt nhân, nhưng nước này có quyền phát triển một chương trình năng lượng hạt nhân dân dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG